TỔNG HỢP CÁC TRANG WEB NƯỚC NGOÀI NỔI TIẾNG VỀ HỌC TẬP

Nguồn dữ liệu học tập trên các trang web nước ngoài nổi tiếng rất nhiều và phong phú. Ngoài ra, chúng ta có thể tìm được những bài giảng MIỄN PHÍ trên các trang web nước ngoài nổi tiếng. Đây là phương pháp du học trong nước cực kì hữu ích dành cho tất cả mọi người.

  1. LinkedIn Learning – Trang web nước ngoài nổi tiếng về giảng dạy công nghệ, kinh doanh, và sáng tạo.

i. LinkedIn Learning là gì?

Các trang web tiếng anh nổi tiếng - LinkedIn Learning

 

LinkedIn Learning là một thư viện những video hướng dẫn về các chủ đề như kinh doanh, công nghệ, và sáng tạo. Đây là một trang web cá nhân hoá các bài giảng dành riêng cho nhu cầu học tập của bạn. Với LinkedIn Learning, bạn sẽ học được những kỹ năng để thực hiện ước mơ của mình.

Nền tảng LinkedIn Learning cung cấp hơn 16,000 khoá học trực tuyến. Mỗi khoá học bao gồm những video ngắn với những mục đích riêng.

Ví dụ như bạn quan tâm về chủ đề kinh doanh, bạn có thể tham gia khoá học “Trở thành một chuyên gia về Digital Marketing”. Khoá học này được chia nhỏ thành những chuyên mục nhỏ hơn như “Những kiến thức căn bản về Digital Marketing”. Và trong chuyên mục này, bạn sẽ được xem những video ngắn về những kiến thức Digital Marketing cơ bản.

Mô hình LinkedIn Learning được xây dựng như những bộ giáo án bạn học trên trường. Bài giảng với kiến thức đầy đủ, và chọn lọc từ những chuyên gia.

ii. Cách thức tham gia khoá học trên LinkedIn Learning?

Đầu tiên, Lựa chọn chủ đề bạn quan tâm. Ở mục khám phá các lớp học, LinkedIn Learning được chia thành 3 chủ đề rõ ràng: Kinh doanh, Công nghệ, và Sáng tạo. Lựa chọn chủ đề quan tâm và chọn bài học phù hợp.

Bạn có thể học trên điện thoại (iOS hay Android) hoặc máy tính. Ngoài ra, bạn có thể tải các bài giảng về điện thoại hoặc lưu vào mục xem sau.

Các bài giảng bạn đã học sẽ được lưu vào “Quá trình học tập”. Đây là cách để theo dõi tiến độ học tập của bạn.

iii. Chi phí học tập LinkedIn Learning như thế nào?

- Với gói cá nhân, LinkedIn Learning có 2 lựa chọn.

  • Thanh toán hằng tháng. Mức phí là 703,000đ/tháng cùng 1 tháng học thử miễn phí.
  • Thanh toán hằng năm. Mức phí là 469,000đ/tháng cùng 1 tháng học thử.

- Với các gói theo nhóm, các bạn vui lòng liên hệ với LinkedIn Learning để được tư vấn.

 

  1. Khan Academy - Trang web nước ngoài nổi tiếng về toán học, khoa học, con người, kinh tế, và điện tử.

i. Khan Academy là gì?

Các trang web tiếng anh nổi tiếng - Khan Academy

Khan Academy là một trong những trang web nước ngoài nổi tiếng. Chuyên cung cấp những bài tập, video hướng dẫn, và lộ trình cá nhân hoá. Trang web nước ngoài nổi tiếng này chú trọng các chủ đề về toán học, khoa học, điện tử, lịch sử, nghệ thuật, kinh tế, và nhiều chủ đề khác. Mục tiêu của Khan Academy là củng cố nền tảng kiến thức để học sinh tự phát triển bản thân.

ĐẶC BIỆT, KHOÁ HỌC HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

ii. Cách thức tham gia khoá học trên Khan Academy?

Các bạn có thể tham gia Khan Academy với 3 tư cách: học sinh, giáo viên, và phụ huynh.

  • Đối với học sinh:

- Chọn “Learner” ở trang chủ của Khan Academy.

- Hoàn tất hồ sơ cá nhân. Bao gồm thông tin tuổi và trình độ học vấn hiện tại.

- Cá nhân hoá lộ trình học. Lựa chọn những chủ đề quan tâm như toán học, máy tính, hay khoa học.

- Bắt đầu học tập và làm bài tập cùng Khan Academy thôi.

  • Đối với giáo viên:

- Chọn “Teacher” ở trang chủ của Khan Academy.

- Hoàn tất hồ sơ cá nhân.

- Sau khi đã hoàn tất hồ sơ, bạn chọn mở lớp học mới – Add New Class.

- Lựa chọn bộ môn giảng dạy, hoàn tất bài giảng, và soạn bộ đề câu hỏi.

- Thêm học sinh vào lớp học. Có 3 cách thêm học sinh:

  • Mời học sinh qua Google Classroom.
  • Truy cập lớp học bằng đường link.
  • Tạo tài khoản Khan Academy cho từng học.

- Sau đó bạn có thể bắt đầu buổi dạy học của mình hoàn toàn miễn phí.

 

  1. Coursera - Trang web nước ngoài nổi tiếng về các kiến thức phổ thông

i. Coursera là gì?

Các trang web tiếng anh nổi tiếng - Coursera

Coursera là nhà cung cấp lớp học trực tuyến từ các trường đại học và công ty nổi tiếng trên thế giới. Coursera được thành lập vào năm 2012 bởi Daphne Koller và Andrew Ng.

Với hơn 82 triệu người học, Coursera là nền tảng học tập nổi tiếng cùng lý tưởng mọi người có thể nâng cao kiến thức của mình.

ii. Cách thức tham gia khoá học trên Coursera?

Chuyên mục học tập trên Coursera được chia thành nhiều phần khác nhau:

  • Học tập những kỹ năng mới. Bạn có thể tìm thấy các lớp học về kỹ năng viết code hay kỹ năng sử dụng excel. Chi phí cho mỗi khoá học từ 9,99$.
  • Học thêm kiến thức mới. Chúng ta có thể tìm thấy các kiến thức về kinh doanh, đầu tư, sức khoẻ, hay những lý thuyết khoa học. Đây là nguồn tư liệu MIỄN PHÍ.
  • Trở thành chuyên gia về một kỹ năng. Đây là khoá học thời gian kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Chúng ta có thể tìm hiểu về Marketing (Social Media Marketing, hay E-Marketing), các kỹ năng trong kinh doanh như Excel, phân tích dữ liệu, và điều hành. Chi phí mỗi khoá học từ 39$.
  • Khoá học cấp bằng chuyên môn – kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Đây là những khoá học được cấp bằng bởi Google, Facebook, hay IBM. Chi phí mỗi khoá học từ 39$.
  • Khoá học được cấp bằng chuyên môn bởi các trường đại học. Các khoá học được cấp bằng bởi các trường Yale, Arizona State University, University of Michigan,… Chúng ta có thể tìm thấy các khoá học về tài chính, trí tuệ nhân tạo, hay quản lý doanhh nghiệp. Chi phí mỗi khoá học từ 2000$.
  • Học lấy bằng cử nhân hoặc bằng thạc sĩ. Kéo dài từ 2 – 4 năm. Bao gồm các khá học Cử nhân về tin học, Cử nhân về Marketing, hay Thạc sĩ quản trị kinh doanh. Các bằng cấp này được cấp bởi các trường đại học nổi tiếng như University of London, University of Michigan,… Chi phí mỗi khoá học từ 9000$.

 

  1. Alison - Trang web nước ngoài nổi tiếng về các khoá học online miễn phí

i. Alison là gì?

Các trang web tiếng anh nổi tiếng - Alison

Alison là nền tảng học tập MIỄN PHÍ được cấp chứng chỉ. Các bạn có thể tìm thấy các khoá học về kinh doanh, sức khoẻ, công nghệ thông tin, hay khoá học kỹ năng.

Alison được thành lập vào năm 2007 và đã có hơn 20 triệu học sinh.

ii. Cách thức tham gia khoá học trên Alison?

Cách thức tham gia khoá học trên Alison khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào website: https://alison.com/. Lựa chọn khoá học mong muốn. Và thực hiện hết các buổi học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ.

  1. edX – Trang web được phát triển bởi trường Đại học Havard và MIT

i. edX là gì?

Các trang web tiếng anh nổi tiếng - edX

edX là khoá học trực tuyến đại chúng mở (Massive Open Online Class). Nền tảng này được xây dựng bởi trường Đại học Harvard và MIT. Các bạn sẽ tìm thấy những khoá học về chương trình đại học trên nền tảng này.

Vào tháng 7 năm 2020, edX có trên 3000 khoá học, và có hơn 33 triệu học viên.

ii. Cách thức tham gia khoá học trên edX?

Để tham gia các khoá học trên edX, chúng ta chỉ cần đăng nhập vào website https://www.edx.org/. Tìm và lựa chọn khoá học phù hợp.

Hầu hết các khoá học trên edX đều MIỄN PHÍ. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể nhận được đoạn âm thanh bài giảng của giáo viên. Và những khoá học miễn phí không cung cấp chứng chỉ và hỗ trợ chấm điểm bài viết.

Ngoài ra, các bạn có thể trả phí 199$ cho một khoá học hoàn chỉnh. Những lợi ích của gói này là:

  • Bạn có thể lưu trữ bài giảng vĩnh viễn.
  • edX sẽ cung cấp chứng chỉ cho bạn.
  • Các bài tập và bài kiểm tra sẽ được chấm điểm.
  1. Tổng kết

Các trang web nước ngoài nổi tiếng để phát triển bản thân có rất nhiều. Đặc biệt, có rất nhiều nguồn miễn phí. Đều này sẽ giúp bạn phát triển bản thân, nâng cao trình độ tiếng anh, và kiến thức về ngành nghề của mình. Đây là một phương pháp du học tại gia rất tiết kiệm và dễ dàng.

Tuy nhiên, để có thể tiếp thu trọn vẹn những bài giảng, chúng ta cần có nền tảng tiếng anh tốt. Các khoá học ở Lala Learn sẽ đào tạo các bạn sử dụng tiếng anh nhuần nhuyễn để lĩnh hội các kiến thức mới. Gọi số điện thoại 0866184821 để được tư vấn miễn phí về các khoá học.

Bài viết cùng danh mục