TUYỂN TẬP NHỮNG CA KHÚC TIẾNG ANH NHẸ NHÀNG BẤT HỦ

Những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng sẽ hỗ trợ bạn bạn luyên nghe và phát âm hiệu quả. Đây là phương pháp thú vị, không buồn chán. Giúp bạn học được nhiều từ mới và cách sử dụng trong từng ngữ cảnh. Ngoài ra, qua âm nhạc, chúng ta sẽ hiểu hơn về văn hoá của những thập kỉ khác nhau.

1. Cách học tiếng anh qua những bài hát hiệu quả

Luyện nghe tiếng anh qua những bài hát là một cách hiệu quả giúp bạn tăng sự nhạy bén. Thay vì nghe những tin tức nước ngoài buồn chán, nghe nhạc sẽ thú vị hơn rất nhiều. Đặc biệt, học qua những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng sẽ dễ hơn với tiết tấu chậm rãi. Để phát triển khả năng nghe đúng cách, chúng ta cần có phương án luyện nghe hiệu quả.

 

1.1 Bước 1: Lắng nghe và cảm thụ bài hát

Đầu tiên, hãy lắng nghe và thả mình vào bài hát. Cảm nhận giai điệu là yếu tố quan trọng khi nghe nhạc. Chúng ta có thể không hiểu lời bài hát có ý nghĩa gì. Nhưng chúng ta sẽ hiểu nội dung bài hát là buồn hay vui qua giai điệu.

Bạn hãy cố gắng đoán xem bài hát đang nói về vấn đề gì. Những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng thông thường sẽ về chủ đề tình yêu. Nghe được những từ khoá giúp bạn có thể đoán được ý nghĩa của bài hát.

 

1.2 Bước 2: Tìm và dịch lời bài hát

Khi tìm lời bài hát, bạn hãy so sánh những gì bạn cố gắng nghe với lời bài hát thật sự. Điều này sẽ giúp bạn hiểu ra nhiều vấn đề như những từ phát âm gần giống nhau.

Tìm hiểu nghĩa của những từ mới và dịch trọn vẹn bài hát sẽ giúp bạn học được nhiều từ mới. Và trong những hoàn cảnh khác nhau, nghĩa của từ cũng sẽ khác nhau. Dịch và đồng cảm cùng tác giả sẽ giúp bạn cảm thụ bài hát tốt hơn.

 

1.3 Bước 3: Đọc lời bài hát

Nghe có vẻ kì lạ. Nhưng hãy đọc thật đúng và chuẩn lời bài hát. Vì đây sẽ là cách giúp bạn pháp âm như người bản xứ. Vì là bước đầu, nên hãy cứ đọc thật to và thật đúng. Các bạn không cần phải “đốt cháy giai đoạn” là hát theo bài nhạc. Chúng ta có câu “Good thing takes time” – “Những điều tốt sẽ đến nếu bạn cố gắng”.

 

1.4 Bước 4: Hát theo bản nhạc

Sau khi đã nhuần nhuyễn ở bước 3, đây là lúc hoà cùng âm nhạc. Lúc này bạn sẽ hát có cảm xúc hơn. Mọi giai điệu sẽ tuyệt vời hơn nếu có chút hương vị xúc cảm.

 

Nếu bạn tuân theo các bước trên, bạn sẽ ghi nhớ bài hát lâu hơn, và hát hay hơn đó. Đây là cách giúp bạn vừa học thêm từ mới, vừa biết được ngữ cảnh sử dụng, và vừa biết cách phát âm. Quả là một phương pháp hiệu quả giúp phát triển trình độ tiếng anh của bạn.

 

2. Ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng thời kỳ những năm 80s

Những năm 80s là thời kỳ của những bản nhạc nhẹ mang hơi hướng của rock. Các bạn sẽ dễ tìm thấy những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng được trình diễn bởi những ca sĩ cá tính với mái tóc xù và quần bò. Nhưng đừng lầm tưởng với những bản nhạc rock mạnh mẽ. Những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng thời kỳ này là sự hoà quyện hoàn hảo của những cảm xúc chân thật.

 

Against All Odds (Take A Look At Me Now) – Phil Collins

Bài hát được sáng tác năm 1981. Và được sử dụng trong bộ phim “Against All Odds” – năm 1984. Bài hát nói về cuộc hôn nhân tan vỡ của Phil Collins và vợ anh năm 1980. Lời bài hát nói về những tiếc nuối của cuộc tình đã qua. Và chàng trai tha thiết muốn nhận được cơ hội thứ 2 của cô gái.

 

Enternal Flames – The Bangles

“Enternal Flames” là bài hát trong album thứ 3 của the Bangles, “Everything”. Bài hát được ra mắt vào năm 1988. Bài hát đã giúp The Bangles là nhóm nhạc nữ thứ ba đứng nhất trong các bảng xếp hạng ở Mỹ. Đây là lời tự sự của cô gái đem lòng yêu mãnh liệt một chàng trai. Tình yêu của cô như ngọn lửa trong tim, khiến cô luôn thao thức về chàng trai kia. Đây là sẽ là một bài hát tuyệt vời.

 

Everytime You Go Away – Paul Young

Bài hát nằm trong album “Now That’s What I Call Music! 5” được ra đời vào năm 1985. Bài hát được nhận giải “Brit Award” – Video âm nhạc của năm. Ngoài ra, ca khúc còn được đề cử 3 giải “Grammy” năm 1986. Đây là bài hát nói về tâm trạng của chàng trai khi cô gái ra đi. Chàng trai đã đau lòng biết bao khi phải chia xa cô gái.

 

3. Ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng thời kỳ những năm 90s

Những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng vào năm 90s sẽ khác so với những ca khúc năm 80s. Những ca khúc lúc bấy giờ sẽ có thêm giai điệu của pop, R&B, hay rock. Những bài hát nhẹ nhàng thường mang chủ đề về tình yêu. Có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong thời gian này như Celine Dion, Duran Duran, Whitney Houston, Aerosmith, Madona, và Spice Girls.

 

I Will Always Love You – Whitney Houston

Bài hát được sáng tác bởi ca sĩ Dolly Parton vào năm 1974. Vào những năm 90s, ca sĩ Whitney Houston đã trình bày lại ca khúc này. Và đây là ca khúc được chọn làm ca khúc chủ đề cho bộ phim “The Bodyguard”. Bài hát này đã chiếm trọn vị trí nhất bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong vòng 14 tuần. Dù đã qua đời vào năm 2012, nhưng Whitnet Houston sẽ luôn sống trong mỗi chúng ta với bài hát “I Will Always Love You”

 

I Don’t Want To Miss A Thing – Aerosmith

Đây là một bản “Power Ballad”, sự kết hợp giữa ballad và rock. Bài hát được sáng tác bởi Diana Warren vào năm 1998. Giai điệu mạnh mẽ nhưng đây lại là một bản tình ca da diết. Chàng trai không muốn bỏ lỡ phút giây nào cùng với người yêu của mình. Chàng có thể thức trắng cả đêm chỉ để nghe từng nhịp thở của cô. Một mình chứng cho tình yêu mạnh liệt.

 

(Everything I Do) I Do It For You – Bryan Adams

Năm 1991, Bryan Adams, Mutt Lange, và Michael Kamen đã cùng sáng tác bài hát này. Cùng với những giai điệu mãnh liệt, đây là bài hát thuộc thể loại “Power Ballad”. Tên bài hát đã nói lên tất cả nội dung – Mọi thứ anh làm, anh làm đều vì em. Dù việc có khó khăn đến đâu, chàng trai sẽ làm vì người mình thương. Tựa bài hát cũng nói lên được tình yêu trong chàng trai sâu sắc và nồng cháy biết bao nhiêu.

 

4. Ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng thời kỳ những năm 2000 - 2009

Những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng vào năm 2000s sẽ đưa bạn đến những cung bậc khác nhau của cảm xúc. Những bản nhạc này có thể sẽ là nhạc đám cưới của bạn. Và cũng có rất nhiều ca khúc khiến trái tim bạn thắt lại mỗi khi lắng nghe.

 

If I Ain’t Got You – Alicia Keys

Bài hát được phát hành vào tháng 2, 2004 bởi Alicia Keys. Bài hát được truyền cảm hứng từ sự ra đi của ca sĩ Aaliyah trong cuộc khủng bố ngày 11 tháng 9. Chủ đề của bài hát là những vật chất bên ngoài không thể chấp vá những tổn thương trong tâm hồn bạn. Tất cả chỉ là vô nghĩa nếu chúng ta không có nhau.

 

Make You Feel My Love – Adele

Bài hát được sáng tác vào năm 1997 bởi nghệ sĩ tài năng Bob Dylan. Vào năm 2008, bài hát có mặt trong album 19 (2008) của Adele. Bài hát nói về tình yêu say đắm của một cô gái. Dù có đi đến tận cùng thế giới, cô sẽ làm tất cả để chàng trai cảm nhận được tình yêu.

 

If I Were A Boy – Beyoncé

Bài hát cũng được ra đời vào năm 2008 trong album “I Am… Sasah Fierce”. BC Jean và Toby Gad đã cùng sáng tác bài hát. Lấy nguồn cảm hứng khi cả hai tác giả đi ăn pizza. Jean đang trong quá trình giảm cân nên cô nghĩ nếu cô là một chàng trai, cô sẽ ăn thật nhiều. Bắt được ý tưởng ấy, họ đã viết bài hát này trong chưa đầy 15 phút.

 

5. Ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng thời kỳ những năm từ 2010 – 2021

Với những thay đổi về công nghệ, âm nhạc thời kì này đa dạng cùng nhiều âm thanh đặc biệt. Chủ đề xoay quanh những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng là tình yêu giữa nam nữ, tình yêu gia đình, bạn bè, và tình yêu bản thân.

 

Stay With Me – Sam Smith

Sam Smith là một ca sĩ trẻ nổi tiếng với những bản nhạc nhẹ da diết. Stay With Me được sáng tác vào năm 2014 trong album “In the Lonely Hour”. Bài hát dành giải “Grammy” Bài hát của năm. Bài hát nói về tâm trạng đôi tình nhân sáng hôm sau của chuyện tình một đêm. Cô gái năn nỉ chàng trai có thể ở lại với mình, và không rời xa.

 

Talking To The Moon – Bruno Mars

Bài hát được phát hành vào năm 2011. Đây là một bản pop, R&B power ballad khá thú vị. Tựa bài hát là “Talking to the moon” như nói lên sự cô đơn của chàng trai. Chàng trai lặng lẽ ngồi ngắm nhìn bầu trời kia và nhớ về cô gái của mình. Và rồi cũng chỉ mình anh ngồi đấy.

 

A Thousand Years – Christina Perri

Bài hát nổi tiếng trong bộ phim The Twilight Sga: Breaking Dawn, Part 1: The Score được ra đời năm 2011. Bài hát nói về tình yêu đẹp đẽ và mãnh liệt của cô gái dành cho chàng trai. Dù thế nào, cô vẫn sẽ đợi anh về bên cô.

 

6. Tổng kết

Những ca khúc tiếng anh nhẹ nhàng bất hủ đưa chúng ta qua nhiều bậc thang của cảm xúc. Âm nhạc qua từng thời kì có những nét riêng biệt. Như tình yêu những năm 80s, 90s thì mãnh liệt, dữ dội cùng những giai điệu của Rock. Những năm 2000s, 2010s, âm nhạc nhẹ nhàng sâu lắng nhưng vẫn được điểm xuyến bởi những thể loại khác nhau.

 

Việc học tiếng anh bằng âm nhạc sẽ giúp bạn rất nhiều với kỹ năng nghe, và nói. Những bước khởi đầu sẽ khó khăn, nhưng hãy từ từ. “Có công mài sắc, có ngày nên kim”. Hãy cố gắng lên vì bạn sẽ làm được.

Bài viết cùng danh mục